สุโขทัย-วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัยกับกิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรม คำสอนเชิงเรียนพระใบฏีกาปิยวัฒน์นักเรียนนักศึกษาใหม่

สุโขทัย-วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัยกับกิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรม คำสอนเชิงเรียนพระใบฏีกาปิยวัฒน์นักเรียนนักศึกษาใหม่

หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย คณะผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย โดยผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย จัด (ปิยวฒฺฑโก) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีนิโคธาราม เจ้าคณะตำบลคลองตาล อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เป็นผู้อบรบรมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนใหม่ เมื่อวันที่ 9-10 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

กิจกรรมดังกล่าวทางผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย ได้คำนึงถึงการพัฒนาสถานศึกษา ควบคู่คุณภาพ คู่คุณธรรม ส่งเสริมทักษะชีวิตให้กับนักเรียน นักศึกษาให้มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และลด ละ เลิก พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ มีความรู้ มีอุดมการณ์คุณธรรม มีความเพียร มีความเข้มแข็งจากภายใน มีสติปัญญาเข้าใจชีวิตและสังคมในยุคปัจจุบัน “การศึกษาจะต้องมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีวินัย มีความรับผิดชอบ ทั้งต่อครอบครัว ชุมชน และสังคมรวม เติบโตอย่างมีคุณภาพและคุณธรรม สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อนักเรียน นักศึกษา

ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนที่อยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ มีการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ทำให้ประสบกับปัญหาต่างๆตามมา เช่นติดเกม สมาธิสั้นลง ขาดระเบียบวินัย ปัญหายาเสพติด ส่งผลความก้าวร้าวรุนแรงก็มี การทะเลาะวิวาท การบูลลี่เพื่อนและบุคคลอื่น หรือการกลั่นแกล้งผู้อื่นให้เจ็บปวดทางร่างกายและจิตใจ ความฟุ้งเฟ้อหรูหรา และปัญหาสื่อสังคมออนไลน์ที่ไม่สร้างสรรค์และไม่ปลอดภัยที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น กลับกันการพัฒนาด้านจิตใจกลับลดน้อยลง จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาให้เด็กและเยาวชนที่เป็นนักเรียน นักศึกษามีภูมิคุ้มกันด้านจิตใจ มีความเข้มแข็งภายใน สามารถปรับตัวได้อย่างเป็นสุขภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดขึ้น ดังนั้น งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย จึงได้ดำเนินโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน นักศึกษา โดยคาดหวังว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในปัจจุบันที่กำลังเข้าทำการศึกษาและอนาคตต่อไป

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862
นส.นิรชา ด้วงมา ผช.ผสข 0869289826

Related posts